Trang chủ Tin nhắn đến fanpage facebook Tin nhắn Zalo Điện thoại

QoS (Quality of Service) RẤT CẦN THIẾT VỚI GAME ONLINE NHƯ THẾ NÀO ?

     Dịch vụ QoS (Quality of Service) rất cần thiết với game online như thế nào? đối với các router internet hiện nay ở các phòng net game

👉Như mọi người biết game online không như duyệt web hay VoIP, download hay upload file , update game online,... các dịch vụ này chấp nhận dữ liệu download và upload bị delay, riêng game online thì bắt buộc phải đáp ứng download và upload dữ liệu theo THỜI GIAN THỰC mới không bị lag game.

(Các bạn chịu khó theo dỏi các video bên dưới sẻ thấy nó rất đặt biệt bởi khả năng QoS game online của router pfsense, các router internet khác không thể làm được tương tự)

( Xem thêm https://bit.ly/3ladYOe  )

Băng thông internet khi cài đặt QoS (Quality of Service)

Phiên kết nối game online được ưu tiên khi cài đặt QoS
------------------------

➤Giả sử ở điều kiện lý tưởng các ISP (Viettel, FPT,...) kết nối với các server game của nhà phát hành game trong nước và nước ngoài với băng thông không giới hạn và cấp băng thông cho phòng net không giới hạn thì sử dụng tính năng QoS là quá thừa thải.

➤Còn trong điều kiện thực tế phòng net thì sao? nó sẽ xuất hiện 3 cái " nút thắt giao thông mạng" gây ảnh hưởng đến chất lượng game online. Do lượng traffic cùng một thời điểm phải "mang" các dịch vụ của game,update game, web, download,torrent... nhưng bị giới hạn lưu lượng bandwith ở 3 nơi sau :


1.Giới hạn bandwith ở chính ISP cho mỗi phòng net là 30, 60 hay 100Mbit/s, cái này là "nút thắt giao thông mạng" do chính ISP tạo ra, cái này thì ta không thể điều khiển và quản lý lượng traffic của từng dịch vụ được.


2.Giới hạn bandwith ra nước ngoài từ 1-2Mbit/s, cũng như (1) do chính ISP tạo ra, nhưng ta điều khiển và quản lý lượng traffic của từng dịch vụ được thông qua tính năng QoS của router. (Đây là tính năng độc đáo chỉ có trên router pfsense, chưa có router internet nào ở thị trường Viêt Nam làm được, nó hạn chế lag game đi quốc tế vào giờ cao điểm hay cáp quang đi quốc tế có sự cố).

3.Giới hạn bandwith lên mỗi client, cái này là " nút thắt giao thông mạng" do chính mình tạo ra và ta cũng điều khiển và quản lý lượng traffic của từng dịch vụ được thông qua tính năng QoS của router.

❌Nhiều lúc băng thông còn dư nhiều, nhưng có sự tranh chấp về lượt kết nối vẫn bị hiên tượng "xếp hàng đợi" gói tin của game online sau dịch vụ khác


❌Xin đừng nhầm lẫn theo cách gọi tên của một số router về khả năng phân chia băng thông kiểu Traffic Control (IP QoS ) là khác biệt hoàn toàn.


---------------------------

Xem thêm : goo.gl/pGWseu
👉Hệ thống QoS sẽ ưu tiên phiên kết nối ( session) của game online lên trước tiên, không bị hiện tượng "xếp hàng đợi" sau dịch vụ khác , nó sẽ áp đặt tính năng này lên tất cả traffic internet cả phòng máy theo thiết lập port hay IP server game online, chứ không riêng gì một client.
👉Nếu cấu hình đúng các port game hay IP server game cho QoS thì lưu lượng traffic tại các " nút thắt giao thông mạng" dành cho dịch vụ game online lúc nào cũng ưu tiên hơn dịch vu khác, do hệ thống nó " bắt buộc " các dịch vụ khác (update game, web, download http, download p2p,..) phải "nhường" băng thông cho game online.
👉Vậy là giao thông internet "xuyên" qua router được phân loại nên ưu tiên phiên kết nối và băng thông cho game online ở mức cao nhất so với các dịch vụ khác.
👉Nếu cấu hình đúng các port game hay IP server game cho QoS thì các dịch khác không bị giới hạn tổng băng thông bắt buộc. Mà nó như video bên dưới khi game đang sử dụng 1% băng thông thì 99% băng thông còn lại sử dụng cho dịch vụ khác (web, update game, download....), game sử dụng 3% thì dịch vụ khác sử dụng 97%,...
--------------------------------------

⏩Dưới đây mình dùng video để mô tả khi router pfSense thể hiện khả năng "siêu hạng" khi cấu hình đúng và đủ dịch vụ QoS cho game online.

Nguồn bài viết : https://www.facebook.com/PfGameNet/posts/1434990866563678






     Tính năng đặt trưng của phòng game hiện nay là từ 2 line mạng trở lên, chỉ có QoS của router pfsense mới đáp ứng được khả năng tách riêng từng line mạng phần upload và phần download QoS. Từ đó ta mới quản lý được mức ưu tiên cho game online theo băng thông riêng từng line mạng.







Tương tự như trên nhưng video dưới này mô tả đầy đủ hơn





    Tương tự như trên tính năng QoS hoạt động trên router pfsense khi đồng thời chạy nhiều gateway ( nhiều LAN)



GIỚI THIỆU

-Bên mình là nơi đầu tiên ở Việt Nam đưa ra kỹ thuật như khái niệm định tuyến, QoS game Online phòng game, VPN tích hợp router,... dành riêng cho router game Online và hiện tại đang là chuẩn mực cho các phòng game trên toàn quốc
-Là nơi duy nhất ở Việt Nam cài đặt đầy đủ các tính năng hỗ trợ game online, áp dụng nhiều kỹ thuật và kinh nghiệm khi triển khai thực tế router chuyên game online từ hàng chục thiết bị đến hàng trăm thiết bị

0 comments